หนังสือนิยายท่องเที่ยว A Walk in the Woods



 "A Walk in the Woods" 

เล่มนี้เป็นผลงานของนักเขียนชื่อดังอย่าง บิลล์ ไบรอน ซึ่งเล่าถึงการผจญภัยของเขาในการเดินเท้าตามเส้นทางเหมือง แม่น้ำ เทือกเขาแอพพาลาเชียน ที่เริ่มต้น เส้นทาง Appalachian Trail (the AT) ยาว 2100 ไมล์ จากรัฐจอร์เจียไปรัฐเมน

"บิลล์" ปกติเป็นคนที่ไม่ค่อยฟิตเนสและไม่มีประสบการณ์ในการแคมป์ แต่เขาดันเริ่มต้นการผจญภัยหนักมากที่สุดของเขา โดยมีเพื่อนร่วมทางชื่อว่า "สตีฟ" แต่อย่างที่คาดไม่ถึง เขาไม่ทันไปทำความรู้จักกันก็ได้เป็นคู่กันไปถึงจุดสิ้นสุดระยะทาง การเดินทางสร้างความคล่องตัว ช่วยให้เขารู้สึกเป็นคนอิสระมากขึ้น รวมถึงเรียนรู้เกี่ยวกับธรรมชาติและความหมายของชีวิต

ผ่านการค้นพบความยากลำบากต่าง ๆ รวมถึงหมู่สัตว์ที่น่าตกใจ เล่มนี้สร้างความเบิกบานในใจผู้อ่านเกี่ยวกับความสำคัญของการผจญภัยและการหายใจจากชีวิตที่วุ่นวายในโลกทันสมัย

ผู้อ่านที่ชื่นชอบท่องเที่ยวและการผจญภัยอาจมีความสนใจใน "A Walk in the Woods" เนื่องจากมีการเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับการสร้างความสัมพันธ์กับธรรมชาติและการมีส่วนร่วมกับอุทยานแห่งชาติ และยังมีการเสนอบทสนทนาที่สนุกสนานระหว่างบิลล์และสตีฟ เป็นเรื่องราวที่มีการอำนวยพรตลอดเนื้อเรื่อง รวมถึงการมีความอารมณ์เรียบง่ายและดูดีอย่างทั่วไปของบิลล์ ที่ได้รับการบรรยายอย่างสมบูรณ์แบบ นั่นอาจทำให้หลายคนรู้สึกถึงความพอใจขณะอ่านหรือมองว่า การผจญภัยในภูมิภาคนอกห้องสุดขีดนี้อาจพิสูจน์ได้ว่าเป็นภูมิภาคที่สำคัญที่จะปฏิบัติตนและแคบความที่พวกเขาต้องคบค้าด้วยใจกัน

อ่านรีวิวของคุณ Froggie เล่าว่า “ในเรื่องบอกว่าทุกปีในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ จะมีนักเดินป่าสมัครเล่น ประมาณ 2000 คนท้าทายตัวเองกับ AT คือเริ่มต้นเดินจากภูเขา Springer สถานีใต้สุด ขึ้นไปภูเขา Katahdin สถานีเหนือสุด แต่คนที่ทำสำเร็จจริง ๆ มีไม่เกิน 10% ครึ่งหนึ่งถอดใจก่อนพ้นเวอร์จิเนียกลาง (น้อยกว่า 1/3 ของระยะทาง) และหนึ่งในสี่ม้วนเต็นท์กลับบ้านตั้งแต่อาทิตย์แรก” อ่านต่อที่ Froggie

ชีวิตจริงก็เป็นแบบนี้ หลายคนเริ่มต้นทำโปรเจ็คใหม่ ๆ ไม่นานก็หยุดทำ เห็นคนอื่นทำได้ ถึงนึกขึ้นได้ว่า ฉันน่าจะทำให้ต่อเนื่อง ถ้าทำคงสำเร็จเหมือนคนอื่น เนี่ย เป็นอย่างนี้

นักวิจารณ์หนังเรื่องนี้ บอกว่า “เรื่องนี้ทริปเข้าป่าเพื่อตามหาอะไรสักอย่างในชีวิตของเขา หนังอาจจะทำให้หลายคนคิดถึง Into the Wild แต่บอกได้เลยว่ามันคนละอารมณ์กัน อันนั้นเป็นดราม่าจริงจังที่แฝงอะไรไว้เยอะ ในขณะที่เรื่องนี้ออกแนวคู่หูสูงอายุร่วมเดินทางไปด้วยกัน แล้วก็มีอะไรขำ ๆ แทรกเป็นระยะ ๆ มากกว่า” อ่านต่อที่ pescinema

ใครชอบอ่าน หาหนังสือมาอ่าน ใครชอบดูหนัง หาหนังมาดู มีหนังใน Netflix ลองหามาดูกัน ในแอปฯ ท่องเที่ยว มีแพ็คเกจทัวร์ ทริปสั้น ๆ สำหรับนักเดินป่าที่อยากลิ้มลองรสชาติการเดินป่าไกล ๆ เพื่อท้าทายตัวเอง แต่เดินคนเดียวอาจจะเหงา ไปเดินกับกลุ่นคนที่ชื่นชอบเรื่องเดียวกันก็ได้ Tours and Tickets by A Walk In The Woods

References

https://www.bloggang.com/m/viewdiary.php?id=froggie&month=11-2014&date=16&group=2&gblog=218

https://pescinema.com/?p=1813 

https://www.goodreads.com/book/show/9791.A_Walk_in_the_Woods

https://www.tripadvisor.com/Attraction_Review-g60842-d4260133-Reviews-A_Walk_In_The_Woods-Gatlinburg_Tennessee.html


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หนังสือนวนิยายท่องเที่ยว On the road บนถนนหนนั้น

โรงแรมกลางเมืองโคราช ที่แอปฯ จองโรงแรมแนะนำ

แบกเป้เที่ยวคีร์กีซสถานคนเดียวได้ไหม : ดลยาลางานไปเที่ยว