วางแผนเที่ยวหมู่บ้านกลางหุบเขา ประเทศคีร์กีซสถาน ให้ธรรมชาติฮีลใจ : รุ้งจันทร์แบกเป้เที่ยวคนเดียว

 




เคยไหม เห็นสถานที่บางแห่งแล้วรู้สึกเหมือนต้องมนต์สะกด สวยอะไรเบอร์นั้น ครั้งแรกที่รุ้งจันทร์เห็นคลิปท่องเที่ยว เธอหยุดกึก กดเข้าไปดู โอ๊ย ! สวยจนใจละลาย พร้อมกับบอกตัวเองว่า ฉันต้องไปที่นี่ให้ได้

หมู่บ้านกลางหุบเขา มีแม่น้ำไหลผ่านกลางหมู่บ้าน มีป่าสนเขาเรียงรายไปตามเนินเขา แถมมีน้ำพุร้อน มีที่พักสะดวกสบาย ราคาไม่แพง ค่าที่พักคืนละ 720 บาท มีอาหารเช้าด้วย อาหารเช้าดูดี 

รุ้งจันทร์ทำงานประจำ แอบท่องเที่ยวต่างประเทศคนเดียวบ่อย ๆ ไม่เชิงแอบหรอก แต่ชวนใคร ไม่มีใครไปด้วย เลยไปคนเดียว ตอนหลัง ๆ อยากไปก็ไปเลย ไม่ชวนใครแล้ว 

คีร์กีซสถานคงเป็นอย่างนั้น ดูคลิปจบ หาข้อมูลเพิ่มเติม เช็ควันหยุด เช็คเที่ยวบิน เช็คโรงแรม จองที่ Booking  มีโรงแรมให้เลือกจากทั่วโลก สะดวกมาก มีให้เลือกทุกเรทราคา 

แถมยังมีแอปพลิเคชั่นจองแพ็คเกจทัวร์ ทั้งแบบ One day trip ทั้งแบบทริปยาวหลายวัน จะไปภูเขา น้ำตก ทะเลสาบ เดินป่า ปีนเขา เดินเล่นชมเมือง หรือเดินเล่นชมโบราณสถาน พร้อมไกด์ท้องถิ่น สื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี 

คลิปที่ผู้หญิงท่องเที่ยวคนเดียวมีถมไป รุ้งจันทร์ไม่กังวลอะไร เธอคิดว่าไปท่องเที่ยวคนเดียวได้สบาย ๆ ไปหาเพื่อนข้างหน้า แพ็คเกจทัวร์เป็นกลุ่มเล็ก กลุ่มใหญ่ มีเพื่อนใหม่มาจากทั่วโลกแหละ ดีเสียอีกได้ผจญภัยในโลกกว้าง 

รุ้งจันทร์เล็งหมู่บ้าน Altyn Arashan สวยมากราวกับเมืองในเทพนิยาย แถมมีโปรแกรมเดินป่าชมธรรมชาติด้วย น่าสนุกดี ดูบางคลิปเขาเดินเท้าสองวัน แวะพักกระโจมระหว่างทาง รุ้งจันทร์คงไม่ลุยขนาดนั้น เธอกะว่า เดินชมธรรมชาติป่าเขาสักสามสี่ชั่วโมงก็พอมั้ง 

รอฉันก่อนนะ คีร์กีซสถาน เดี๋ยวฉันไปหาเธอ 


ส่วนหนึ่งจากเรื่อง “แบกเป้เที่ยวคีร์กีซสถานคนเดียว” ติดตามอ่านนิยายในรูปแบบ eBook เร็ว ๆ นี้ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หนังสือนวนิยายท่องเที่ยว On the road บนถนนหนนั้น

โรงแรมกลางเมืองโคราช ที่แอปฯ จองโรงแรมแนะนำ

แบกเป้เที่ยวคีร์กีซสถานคนเดียวได้ไหม : ดลยาลางานไปเที่ยว