One day trip เส้นทางเดินป่าในหนึ่งวันที่ประเทศจอร์เจีย Hiking 1-2 ชั่วโมง

 


เลื่อนผ่านคลิปท่องเที่ยว สะดุดตาคลิปท่องเที่ยวที่มีวิวภูเขากว้างไกลสุดสายตา ทุ่งหญ้า และหิมะปกคลุมยอดเขา เมื่อกดเข้าไปดู พบว่า เป็นประเทศจอร์เจีย เฮ้ย วิวสวยขนาดนี้เชียว คำถามต่อไป ไม่อันตรายเหรอ ค้นหาคลิปอื่น ๆ ในยูทูบ เจอคลิปคนไทยไปท่องเที่ยวจอร์เจีย ตรึม ไปคนเดียวก็มี ไปเป็นหมู่คณะก็มี เลยค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม โอ้โฮ น่าสนใจมาก

ประเทศจอร์เจียมีธรรมชาติที่สวยงาม เรียกว่าเป็นสวรรค์ของคนรักธรรมชาติ ชอบเดินป่า ชอบผจญภัย ใช้ชีวิตท่ามกลางป่าเขา แม่น้ำ ลำธาร ทะเลสาบ ทุ่งหญ้า ดอกไม้ป่า น้ำตก น้ำพุร้อน ขี่ม้า นอนกระโจม ตั้งแคมป์ เดินทางรอนแรมค่ำไหนนอนนั่น 

บางคนไม่ได้ชอบเดินป่าผจญภัยอะไรมากมายขนาดนั้น แค่สัมผัสธรรมชาติสักหน่อย แล้วกลับไปนอนโฮมสเตย์ หรือนอนในรีสอร์ตให้สบายตัวสักหน่อย เราไปค้นหา One day trip เส้นทางเดินป่าภายในหนึ่งวันที่จอร์เจีย ใช้เวลาเดินน้อย ๆ เพียง 1-2 ชั่วโมง สบาย ๆ ไปดูกันเลย

1. East Palisades Trail and Bamboo Forest 

เส้นทางเดินป่าในประเทศจอร์เจีย เดินเล่นชิลล์ เลียบแม่น้ำ ชมป่าไผ่ ฟังเสียงนก ฟังเสียงน้ำไหล สำหรับคนที่รักธรรมชาติ และมีสภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ ทางเดินขึ้นลงเนินเขาอาจจะใช้เวลาเพิ่มขึ้นสักหน่อย อ่านรีวิวจากคนที่เคยไป เขาบอกว่า เส้นทางนี้ สวยงาม สงบ เดินง่าย ประมาณว่า พาหมาไปเดินเล่นด้วยได้สบาย ๆ 
ระยะทาง 6.8 ก.ม.
ใช้เวลา  1-2 ช.ม.

ดูจากคลิปนี้ 
ชอง Str8Kim 
เดินไปได้ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และคนแก่ ผู้ใหญ่มีอาการหอบนิดหน่อย แต่เด็ก ๆ เดินสบาย ๆ ป่าไผ่ลำต้นตรงสูงเสียดฟ้า ไผ่ขึ้นกระจายกันห่าง ๆ ไม่ขึ้นเบียดกันเป็นกอเหมือนไผ่ในไทย ไปดูคลิปกัน 




2. Tallulah Gorge and North and South Rim Loop Trail 

เส้นทางเดินป่าทางตอนเหนือของประเทศจอร์เจีย เส้นทางมีความยากสักหน่อย เส้นทางเดินป่าที่สวยงาม มีความชัน มีสะพานข้ามหุบเขา มีแม่น้ำ มีน้ำตก 
ระยะทาง 2.9 ก.ม.
ใช้เวลา 1-2 ช.ม.

3. Amicalola falls via East Ridge Loop Trail 

เส้นทางเดินป่าที่สวยงาม ป่าไม้อุดมสมบูรณ์ ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ มีสะพาน มีแม่น้ำ มีลำธารตื้น ๆ ในบางช่วง น่าจะเย็นสบาย ๆ เดินไปได้ยินเสียงน้ำไหลไปด้วยตลอด สดชื่นมาก นึกถึงป่าเขาใหญ่คงคล้ายกัน 
ระยะทาง 3.5 ก.ม.
ใช้เวลา 1-2 ช.ม.

ดูคลิปจากช่อง 
เดินป่าชมธรรมชาติได้ทั้งครอบครัว มีสะพานข้ามน้ำตก มีบันไดเดินลงไปดูน้ำตกใกล้ ๆ สะพานทอดยาว น่าจะเดินง่ายกว่าทางเดินที่น้ำตกเหวนรก เขาใหญ่ ที่นั่น บันไดชันมาก เดินลงไปใจสั่น เดินขึ้นก็หวั่น ๆ จะเป็นลม โอ๊ยตาย  เข็ด ไม่กล้าไปอีก 



4. Indian Seat Loop 

เส้นทางเดินป่าวิวภูเขา ไปได้ตลอดปี ไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงไปเดินป่าด้วย ไปได้หลายเส้นทาง มีห้องน้ำด้วย ถ้าเวลาน้อย เดินแค่ 1.75 ไมล์ ก็ได้ ชิลล์มาก 
ระยะทาง 5.8 ก.ม.
ใช้เวลา 1-2 ช.ม. 

5. Vickery Creek Trail 

เส้นทางเดินป่าในประเทศ ทางตอนเหนือ เดินเลาะริมแม่น้ำ  ชมป่าไม้ วิวสวยตลอดปี เดินง่าย เดินสบาย มีสะพาน มีน้ำตก มีลำธาร มีกวาง ชมพระอาทิตย์ตกดิน บรรยากาศโรแมนติกมาก 
ระยะทาง 5.5 ก.ม.
ใช้เวลา 1-2 ช.ม.

ดูคลิปจากช่อง 
ทางเดินป่า เดินสบาย ๆ ทางเดินกว้าง มีทางลงไปที่น้ำตก เล่นน้ำตกได้ ลำธารตื้น ๆ เหมือนเดินป่าในอุทยานแห่งชาติ มีร้านอาหาร มีร้านกาแฟ มีห้องน้ำ มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบาย เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชอบธรรมชาติ แต่ไม่ได้ชอบเดินทางโหด ลุย ๆ 


คลิปนี้ 
จากช่อง Touching Grass OTR 
ความยาวคลิป 1.33 ช.ม. ดูกันจุใจเลย เขาพาเดินไปช้า ๆ เห็นทางเดิน เห็นสะพานไม้ทอดยาวเหยียด เห็นจุดชมวิว เห็นต้นไม้สองข้างทาง เห็นคนเดินสวนทางกันไปมา เห็นคนเดินจูงหมา แสดงว่าเส้นทางนี้ เดินสบาย เป็นมิตรกับคนแก่ เด็ก และสัตว์เลี้ยง อารมณ์เหมือนได้เดินตามหลังเขาไปเที่ยว เพลิดเพลินดี เขาบรรยายบ้าง บางช่วงปล่อยว่าง ให้ชมธรรมชาติไปเงียบ ๆ ได้ยินเสียงฝีเท้า ได้ยินเสียงจากสิ่งแวดล้อม เรียลดีมาก ดูคลิปไป ออกกำลังกายไปด้วย 

ตลอดเส้นทางเดินป่า ช่วงเดือนมกราคม ป่าเป็นสีน้ำตาล ใบไม้ร่วงไปเยอะ สภาพคล้ายป่าผลัดใบในหน้าแล้ง บางช่วงเป็นถนนดินเลาะเลียบป่าและลำธารไปเรื่อย ๆ นาน ๆ มีคนเดินสวนทางมา บางช่วงมีจุดชมวิว มีสะพานไม้เป็นระยะ 



ธรรมชาติในประเทศจอร์เจีย เป็นจุดดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยว นักผจญภัย อยู่กับธรรมชาติ ห่างไกลจากเทคโนโลยี เส้นทางเดินป่าง่าย ๆ สำหรับผู้เริ่มต้น ไปเป็นครอบครัว เราค้นหามาได้ 5 เส้นทาง บันทึกไว้ เผื่อใครสนใจไปท่องเที่ยวจอร์เจีย 


References

เส้นทางเดินป่าเลียบแม่น้ำและป่าไผ่

รีวิวเส้นทางเดินป่าเลียบแม่น้ำ

เส้นทางเดินป่า มีน้ำตก


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หนังสือนวนิยายท่องเที่ยว On the road บนถนนหนนั้น

โรงแรมกลางเมืองโคราช ที่แอปฯ จองโรงแรมแนะนำ

แบกเป้เที่ยวคีร์กีซสถานคนเดียวได้ไหม : ดลยาลางานไปเที่ยว